Rechercher dans ce blog

Sunday, January 28, 2024

Ten Hag: 'Man Utd lẽ ra phải thắng 4-0 từ hiệp một' - VnExpress

AnhHLV Erik Ten Hag không hài lòng khi Man Utd phung phí cơ hội, phải vất vả thắng 4-2 sau khi bị Newport County gỡ hòa 2-2 ở vòng bốn Cup FA.

"Tôi nghĩ công việc đã hoàn thành", Ten Hag nói sau trận đấu trên sân Rodney Parade tối 28/1. "Trong 25 phút đầu, Man Utd chơi rất tốt, kiểm soát thế trận và ghi hai bàn đẹp. Chúng tôi còn tạo hai hoặc ba cơ hội, và tỷ số lẽ ra phải là 3-0 hoặc 4-0. Rồi đối thủ ghi bàn từ tình huống tưởng chừng không nguy hiểm, và ghi thêm một bàn nữa ngay sau hiệp một. Tôi phải chỉ trích đội vì điều này, và họ đã thể hiện cá tính cũng như sự kiên cường để ghi thêm hai bàn".

Tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes chia sẻ quan điểm này, cho rằng Man Utd phải thi đấu tập trung hơn, không để thủng lưới và lẽ ra phải sớm kết liễu trận đấu ngay từ hiệp một. "Đây không phải là kết quả hoàn hảo, chúng tôi không muốn để thủng lưới", tiền vệ Bồ Đào Nha nói. "Khi đội dẫn 2-0 trong những trận đấu kiểu này, mọi người đều muốn cố gắng ghi bàn và đôi khi không đưa ra quyết định tốt nhất vì tập thể".

HLV Man Utd Erik ten Hag sau trận thắng Newport County 4-2 ở vòng 4 Cup FA trên sân Rodney Parade, Newport, Xứ Wales ngày 28/1/2024. Ảnh: AP

HLV Man Utd Erik ten Hag sau trận thắng Newport County 4-2 ở vòng 4 Cup FA trên sân Rodney Parade, Newport, Xứ Wales ngày 28/1/2024. Ảnh: AP

Trước Newport - CLB đang thi đấu ở League Two, tương đương hạng tư trên kim tự tháp bóng đá nhà nghề Anh, Man Utd dùng đội hình mạnh nhất có thể. Trong đó Luke Shaw, Lisandro Martinez hay Casemiro đều trở lại đá chính sau giai đoạn dưỡng thương.

Đội khách áp đảo và vượt lên dẫn hai bàn chỉ sau 13 phút nhờ công Bruno Fernandes và Kobbie Mainoo. Sau đó, Man Utd phung phí loạt cơ hội, như Antony đệm cận thành trúng đối thủ, hay Garnacho sút dội xà ngang mà không chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Bất ngờ tới ở phút 37, khi Bryn Morris vuốt bóng từ hơn 25 m về góc xa ngoài tầm với của Altay Bayindir. Newport County quân bình tỷ số ở phút 47 với pha đệm cận thành của Will Evans. Nhưng Man Utd cho thấy bản lĩnh khi ghi thêm hai bàn nhờ công Antony và Rasmus Hojlund để ấn định thắng lợi 4-2.

Tiền đạo Newport Will Evans ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận thua Man Utd 2-4 ở vòng bốn Cup FA trên sân Rodney Parade, Newport, Xứ Wales ngày 28/1/2024. Ảnh: AP

Tiền đạo Newport Will Evans ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận thua Man Utd 2-4 ở vòng bốn Cup FA trên sân Rodney Parade, Newport, Xứ Wales ngày 28/1/2024. Ảnh: AP

Ten Hag nhắc lại việc Man Utd phung phí cơ hội, đặc biệt là tình huống Garnacho xử lý cá nhân và dứt điểm dội xà khi đang dẫn 2-0. Nhưng HLV Hà Lan không lo lắng ngay cả khi để Newport County gỡ hòa 2-2, và tự tin Man Utd vẫn giữ bình tĩnh để hướng tới chiến thắng.

HLV 53 tuổi cũng hài lòng khi Antony chơi trận hay nhất từ đầu mùa. Tiền đạo Brazil chuyền ngược ra tuyến hai để Bruno Fernandes mở tỷ số rồi đá bồi từ cú sút trúng cột của Luke Shaw, nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 68. Đây lần lượt là pha kiến tạo và lập công đầu tiên của Antony mùa này.

Tương tự, Fernandes tham vọng đăng quang Cup FA mùa này, khi đã bị loại khỏi Champions League, Cup Liên đoàn và hiện đứng thứ tám Ngoại hạng Anh. "Chúng tôi phải cống hiến mọi thứ để vào chung kết, từng bước một, từng trận đấu", tiền vệ 29 tuổi nói. "Để tránh việc trải qua mùa giải tệ hại, chúng tôi phải cố gắng đoạt danh hiệu này. Điều đó rất quan trọng".

Vượt qua Newport County, Man Utd sẽ gặp đội hạng hai Bristol City hoặc Nottingham Forest ở vòng năm. Trước đó, thầy trò Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Wolves ở Ngoại hạng Anh ngày 1/2.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Ten Hag: 'Man Utd lẽ ra phải thắng 4-0 từ hiệp một' - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...