Rechercher dans ce blog

Sunday, August 20, 2023

Djokovic hạ Alcaraz ở chung kết Cincinnati Masters - VnExpress

MỹSau gần bốn giờ thi đấu, Novak Djokovic thắng ngược Carlos Alcaraz 5-7, 7-6(7), 7-6(4) hôm 20/8 để lần thứ ba vô địch Cincinnati Masters.

Trận chung kết hay nhất lịch sử Cincinnati Masters chứng kiến hai tay vợt đều phải cứu championship-point. Không set nào dưới một tiếng đồng hồ, trong đó hai set cuối đều cần tới tie-break. Ở đó, Djokovic là người bản lĩnh hơn, thắng những điểm quyết định để vượt qua đối thủ số một thế giới.

Djokovic tận dụng thành công ba trong 16 break-point cả trận. Ảnh: AFP

Djokovic tận dụng thành công ba trong 16 break-point cả trận. Ảnh: AFP

Ba set đấu đều chứng kiến những diễn biến khó lường, khi người dẫn trước ở đầu set luôn vấp phải sự phản kháng từ đối thủ ở cuối set. Djokovic dẫn 4-2 ở set một, nhưng thua ngược 5-7. Sang set hai, Alcaraz thắng game đỡ bóng sớm, nhưng thua ngược ở tie-break. Đến set quyết định, Nole dẫn 5-3, rồi có bốn championship-point nhưng đều bỏ lỡ. Phải đến điểm quyết định thứ năm, Djokovic mới lần thứ hai đánh bại được Alcaraz trong sự nghiệp.

"Thật điên rồ, đây chắc chắn là một trong những trận khó nhất tôi từng chơi", Djokovic nói trên bục nhận giải. "Khó từ tính chất của giải đấu, từ đối thủ cho đến chất lượng tennis. Hai chúng tôi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cả trận, và đều có lúc trở lại. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân về khả năng chơi thứ tennis tốt nhất ở thời điểm quan trọng nhất".

Djokovic tưởng như chấp nhận đầu hàng khi thua set đầu, rồi mắc ba lỗi kép liên tiếp dẫn đến mất game giao bóng đầu set hai. Tay vợt Serbia sau đó phải gọi bác sĩ, khi có dấu hiệu sốc nhiệt. Anh lép vế về thế trận, cho đến khi Alcaraz mắc liên tiếp sai lầm khi dẫn 4-2 trong set hai.

Novak Djokovic 2-1 Carlos Alcaraz

Diễn biến trận Djokovic - Alcaraz hôm 20/8.

Djokovic cân bằng tỷ số 4-4, rồi cứu championship-point khi bị dẫn 5-6 trong tie-break. Lợi thế tinh thần giúp Nole thắng game đỡ bóng trước trong set ba. Khi ở gần thất bại, Alcaraz vùng lên mạnh mẽ, cứu bốn championship-point để gỡ hòa 5-5 rồi cứu tiếp bốn break-point để giữ game.

Set ba lại cần tới tie-break. Alcaraz gặp khó khăn khi bị chuột rút ở tay phải. Khi tỷ số là 4-4, Djokovic thắng liền ba điểm từ những lỗi của đàn em để kết thúc trận đấu. Anh ăn mừng đầy giải toả, bằng cách xé áo và hét lớn như từng làm sau trận chung kết gần sáu tiếng với Nadal tại Australia Mở rộng 2012.

Djokovic nâng cao danh hiệu tại Cincinnati hôm 20/8. Ảnh: AP

Djokovic nâng cao danh hiệu tại Cincinnati hôm 20/8. Ảnh: AP

Sau bốn lần đối đầu, Djokovic và Alcaraz đều có hai chiến thắng. Kết quả tại Cincinnati giúp Nole bỏ lại thất bại ở chung kết Wimbledon và tìm lại sự tự tin trước đối thủ lớn. Tay vợt Serbia chỉ kém Alcaraz 20 điểm trên bảng thứ bậc ATP và có cơ hội lớn để trở lại vị trí số một thế giới sau Mỹ Mở rộng.

Thắng lợi giúp Djokovic giành danh hiệu thứ 95 trong sự nghiệp, gia tăng kỷ lục 39 Masters 1000. Nole trở thành nhà vô địch già nhất lịch sử Cincinnati Masters, ở tuổi 36. Anh cũng vượt qua Rafael Nadal và Ivan Lendl về số trận thắng trong sự nghiệp. Với 1.069 chiến thắng, Djokovic chỉ kém Jimmy Connors (1.274) and Roger Federer (1.251).

Vy Anh

Adblock test (Why?)


Djokovic hạ Alcaraz ở chung kết Cincinnati Masters - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...