Rechercher dans ce blog

Tuesday, August 29, 2023

Con trai Messi gia nhập đội trẻ Inter Miami - VnExpress

MỹThiago, con trai cả 10 tuổi của huyền thoại Lionel Messi, gia nhập đội U12 Inter Miami thi đấu mùa 2023-2024.

Thiago là một trong 150 cầu thủ sẽ thi đấu cho các đội trẻ khác nhau của Inter Miami mùa này, và là một trong 35 cầu thủ mới tham gia chương trình học viện của CLB. Thiago sẽ thi đấu dưới trướng Diego Garcia - người vừa được Inter Miami bổ nhiệm làm HLV U12 và đang chờ nhận được giấy phép lao động.

U12 Inter Miami sẽ thi đấu tại Florida League Academy mùa này, còn những đội lớn tuổi hơn sẽ thi đấu tại các giải MLS Next. Trong đó, U19 Inter Miami sẽ tranh tài ở United Premier Soccer League - giải bóng đá Mỹ được thành lập ở Santa Ana, Nam California, với sự góp mặt của các CLB Mỹ, Canada và Mexico.

Thiago bước cạnh bố trong buổi lễ ra mắt Inter Miami của Messi ngày 17/7. Ảnh: AFP

Thiago bước cạnh bố trong buổi lễ ra mắt Inter Miami của Messi ngày 17/7. Ảnh: AFP

Thiago sẽ tròn 11 tuổi vào ngày 2/11, và chưa từng gắn bó với CLB nào trước khi gia nhập đội trẻ Inter Miami. Nhưng cậu bé đã vào sân chơi bóng sau khi đội một Inter Miami với Messi đè bẹp Atlanta United 4-0 ở vòng bảng Leagues Cup 2023 hôm 26/7.

Thiago không phải là con cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng đầu tiên gia nhập Inter Miami. Romeo James Beckham, con trai đồng sở hữu David Beckham, từng chiếm vị trí trong danh sách của đội một trước khi cập bến Brentford B vào tháng 1/2023. Harvey - con trai cựu HLV trưởng Phil Neville - vẫn còn hợp đồng với Inter Miami, nhưng đang thi đấu cho Loudoun United tại tại USL Championship theo dạng cho mượn.

Inter Miami ra mắt học viện vào tháng 9/2019. Giám đốc học viện Victor Pastora kỳ vọng các cầu thủ trẻ Inter Miami sẽ tiếp tục thăng tiến mạnh mẽ như mùa 2022-2023.

Học viện của Inter Miami thành công bước đầu, khi sáu cầu thủ Noah Allen, Edison Azcona, Benjamin Cremaschi, Ian Fray, David Ruiz và Felipe Valencia được đôn lên đội một và đã ký hợp đồng "cây nhà lá vườn". Năm trong số đó đã ra mắt MLS và thi đấu suốt mùa giải 2023, góp công giúp CLB đoạt danh hiệu đầu tiên trong lịch sử là Leagues Cup.

Messi cùng vợ Antonella Roccuzzo và ba con trai, Thiago 10 tuổi, Mateo 7 tuổi, Ciro 5 tuổi chuyển đến Miami khi ngôi sao Argentina rời PSG và gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do ngày 7/6.

Tiền đạo 36 tuổi tỏa sáng với 10 bàn và ba kiến tạo, giúp Inter Miami toàn thắng cả tám trận đá Cup đầu, vô địch Leagues Cup và vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ gặp Houston Dynamo ngày 28/9. Anh tiếp tục lập công để ấn định chiến thắng 2-0 trước New York Red Bulls trong trận ra mắt MLS.

Sáng mai 31/8, giờ Hà Nội, Messi và đồng đội sẽ đá trận tiếp theo gặp Nashville. Chủ nhân của bảy Quả Bóng Vàng sẽ vắng mặt ba trận của Inter Miami trong tháng 9, vì phải trở lại Nam Mỹ chơi vòng loại World Cup 2026 cho Argentina.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Con trai Messi gia nhập đội trẻ Inter Miami - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...