Rechercher dans ce blog

Wednesday, July 19, 2023

Van de Beek giúp Man Utd thắng giao hữu - VnExpress

Tiền vệ Donny van de Beek ghi bàn duy nhất, giúp Man Utd hạ Lyon 1-0 ở trận giao hữu thứ hai trước mùa giải 2023-2024.

*Ghi bàn: Van de Beek 49'.

Van de Beek vui mừng sau khi ghi bàn đầu tiên cho Man Utd kể từ tháng 11/2021. Ảnh: PA

Van de Beek vui mừng sau khi ghi bàn đầu tiên cho Man Utd kể từ tháng 11/2021. Ảnh: PA

Đây là pha lập công đầu tiên của Van de Beek cho Man Utd kể từ cú đánh đầu thành bàn trong trận thắng Watford vào tháng 11/2021. Sau khi ghi bàn, tiền đạo Hà Lan hét lên, thực hiện hành động mang tính giải tỏa. Ngoài sân, Erik ten Hag tỏ rõ niềm vui khi chứng kiến học trò cũ tại Ajax lập công. Van de Beek nằm trong nhóm các cầu thủ có nguy cơ bị Man Utd thanh lý hè này. Nhưng màn trình diễn trong các trận giao hữu trước mùa cùng mối quan hệ tốt với Ten Hag có thể cứu vãn sự nghiệp của anh tại sân Old Trafford.

Một tuần trước, Man Utd hạ Leeds 2-0 trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải mới. So với trận đó, Ten Hag tiếp tục xếp cặp trung vệ chính Raphael Varane và Lisandro Martinez đá chính. Tân binh Mason Mount tiếp tục đá tiền vệ tấn công. Jadon Sancho một lần nữa được giao đá trung phong trong bối cảnh Man Utd đang đàm phán mua tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta.

"Quỷ đỏ" có những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở đầu trận. Antony đối mặt nhưng không thể đánh bại thủ thành Anthony Lopes. Sancho và Mount cùng phá bẫy việt vị nhưng phối hợp không thành công trong tình huống trống trải. Tiền vệ mới chuyển đến từ Chelsea bỏ lỡ những cơ hội để ghi bàn đầu tiên cho Man Utd. Phút 37, Mount đứng trước chấm phạt cách khung thành hơn 20 m nhưng đá không qua hàng rào. Không lâu sau, pha cứa lòng nắn nót trước vòng cấm của anh đưa bóng đi vọt xà.

Man Utd 1-0 Lyon

Diễn biến chính trận Man Utd 1-0 Lyon.

Man Utd thay toàn bộ cầu thủ phía trên, chỉ giữ lại thủ thành Matej Kovar sau giờ giải lao. Trong một pha phối hợp ném biên ở cánh phải, hậu vệ Daniel Gore nỗ lực tạt vào. Van de Beek chọn vị trí hợp lý trước khi tung cú vô-lê một chạm, không cho thủ môn Lyon cơ hội cản phá.

Bàn mở tỷ số giúp Man Utd hưng phấn tâm lý. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không thể nhân đôi cách biệt. Pha dứt điểm cận thành của Marc Jurado bị hậu vệ Lyon chặn lại còn cú cứa lòng của Isak Hansen-Aaroeen không thể đánh bại Lopes.

Trong hiệp hai, Ten Hag tung vào sân trung vệ kỳ cựu Jonny Evans, người vừa ký ngắn hạn với Man Utd và hy vọng có thể chiếm một suất trong đội hình "Quỷ đỏ" mùa tới. Tuy đá cặp đàn em 20 tuổi Will Fish, kinh nghiệm của Evans góp phần giúp Man Utd làm chủ thế trận trong hiệp hai, khiến Lyon không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào.

Sau trận này, Man Utd sẽ bay sang Mỹ để đá bốn trận giao hữu, bắt đầu là cuộc chạm trán Arsenal tại New Jersey vào ngày 22/7.

Quang Huy

Adblock test (Why?)


Van de Beek giúp Man Utd thắng giao hữu - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...