Rechercher dans ce blog

Tuesday, July 25, 2023

Messi làm đội trưởng Inter Miami - VnExpress

MỹHLV Gerardo Martino chọn nhà vô địch World Cup 2022 Lionel Messi làm đội trưởng mới của Inter Miami.

Ngày 21/7, Messi ra mắt Inter Miami khi vào thay người từ phút 54 trận gặp Cruz Azul 2-1 tại Leagues Cup. Ngay khi vào sân, tân binh người Argentina được hậu vệ DeAndre Yedlin trao lại băng thủ quân. Messi sau đó lập siêu phẩm đá phạt ở phút bù thứ tư ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Miami.

Messi đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt cùng Inter Miami ngày 21/7. Ảnh: Miami Herald

Messi đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt cùng Inter Miami ngày 21/7. Ảnh: Miami Herald

Ngày 24/7, trong buổi họp báo trước trận Atlanta United ở lượt hai bảng J Leagues Cup, HLV Martino xác nhận Messi sẽ tiếp tục làm đội trưởng Inter Miami. Tiền vệ 29 tuổi người Brazil Gregore là đội trưởng chính thức của Inter Miami mùa này, nhưng anh đang nghỉ dài hạn do chấn thương bàn chân.

HLV Martino sau đó ca ngợi siêu phẩm đá phạt của tiền đạo đồng hương ngay trận ra mắt. "Đó là điều quen thuộc của sự vĩ đại của Messi", HLV 60 tuổi nói. "Đó như thói quen của Messi, nhưng chúng ta cố gắng bình thường hóa những thứ bất thường. Dù vậy, tôi nghĩ nhiều người đã mường tượng về một tuyệt phẩm làm bàn của cậu ấy ngay từ khi trọng tài thổi phạt".

Tân HLV trưởng của Inter Miami cũng nhấn mạnh việc Messi và cả tiền vệ Sergio Busquets có thể đá chính hay không phụ thuộc vào việc bộ đôi này tập luyện, lấy lại thể trạng tốt nhất.

Messi đá phạt ghi bàn

Messi đá phạt ghi bàn trong trận ra mắt Inter Miami.

Khi còn khoác áo Barca, Messi được bầu làm đội phó từ năm 2015 và thành đội trưởng từ năm 2018, sau khi Andres Iniesta rời CLB. Ngôi sao Argentina là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca, ghi 672 và kiến tạo 305 bàn qua 778 trận, đoạt 10 La Liga và bốn Champions League. Barca cũng là bệ phóng để Messi giành bảy Quả Bóng Vàng.

Ở cấp độ đội tuyển, Messi làm đội trưởng từ tháng 8/2011, dẫn dắt Argentina đến ba trận chung kết liên tiếp, là World Cup 2014, Copa America 2015, 2016 nhưng đều thất bại. Anh vừa trải qua hai năm đáng nhớ với tuyển Argentina, khi lần lượt vô địch Copa America 2021, Siêu Cup Liên lục địa 2022 và World Cup 2022.

Sau khi chia tay PSG, Messi gia nhập Inter Miami với hợp đồng hai năm cùng lương mùa từ 50 triệu đến 60 triệu USD. Tiền đạo 36 tuổi còn được trả một phần doanh thu từ những tài khoản thuê bao mới để xem MLS trên Apple TV, cũng như một phần mức tăng lợi nhuận của hãng đồ thể thao Adidas tại Mỹ.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Messi làm đội trưởng Inter Miami - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...