Rechercher dans ce blog

Monday, May 29, 2023

Ten Hag tự tin đoạt Cup FA - VnExpress

AnhSau khi cán đích thứ ba Ngoại hạng Anh, HLV Erik ten Hag cho rằng Man Utd trải qua mùa giải tuyệt vời và có cơ hội lớn thắng Man City ở chung kết Cup FA ngày 3/6.

Ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh hôm 28/5, Man Utd khởi đầu tệ hại khi để Kenny Tete đánh đầu tung lưới phút 19. Sáu phút sau, Casemiro phạm lỗi với Tom Cairney trong cấm địa và giúp Fulham hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Aleksandar Mitrovic sút về góc phải và bị thủ thành David de Gea cản phá.

Kể từ đó, Man Utd chiếm lĩnh thế trận và hoàn tất màn ngược dòng nhờ công Jadon Sancho và Bruno Fernandes. Kết quả 2-1 giúp Man Utd giữ vị trí thứ ba và thắng trận thứ 27 trên sân nhà ở mọi mặt trận mùa này. Nhờ đó, Ten Hag san bằng kỷ lục được Sir Alex Ferguson thiết lập ở mùa 2002-2003.

Ten Hag vỗ tay cảm ơn người hâm mộ Man Utd sau trận thắng Fulham 2-1 ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford ngày 28/5. Ảnh: manutd.com

Ten Hag vỗ tay cảm ơn người hâm mộ Man Utd sau trận thắng Fulham 2-1 ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford ngày 28/5. Ảnh: manutd.com

Sau trận, các cầu thủ và ban huấn luyện Man Utd đã nán lại sân Old Trafford để tri ân người hâm mộ. Sau khi De Gea nhận giải Găng tay Vàng, Ten Hag đã có bài phát biểu gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, thành viên, người hâm mộ và cho rằng Man Utd trải qua mùa giải xuất sắc.

HLV Hà Lan kêu gọi người hâm mộ tiếp tục ủng hộ Man Utd ở chung kết Cup FA để hoàn tất cú đúp danh hiệu, sau chức vô địch Cup Liên đoàn. "Vẫn còn một trận đấu phía trước và tôi chắc chắn rằng những cầu thủ này sẽ nỗ lực hết mình để đánh bại Man City. Nếu được các bạn ủng hộ, tôi chắc chắn rằng Man Utd có cơ hội thực sự tốt để mang chiếc Cup trở lại Old Trafford", Ten Hag nói và nhận được sự hưởng ứng từ các khán đài.

Ở buổi họp báo sau đó, Ten Hag thừa nhận Man Utd khởi đầu "cẩu thả" trước Fulham nhưng "thức tỉnh" nhờ pha cản phá phạt đền của De Gea. Khi được hỏi thêm về chung kết Cup FA, HLV 53 tuổi ca ngợi Man City hiện là CLB mạnh nhất thế giới, nhưng Man Utd vẫn có cơ hội chiến thắng. Ông lấy dẫn chứng việc Man Utd từng hạ Man City 2-1 tại Ngoại hạng Anh hôm 14/1 để tiếp thêm động lực cho các học trò.

Ten Hag cũng cảnh báo Man Utd phải đầu tư mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để giữ vị trí trong top 4, thậm chí tranh vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới. Ông tự tin kế hoạch chuyển nhượng không bị ảnh hưởng ngay cả khi Man Utd không thay đổi chủ sở hữu. Tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe và doanh nhân Qatar Sheikh Jassim hiện là hai ứng viên tiềm năng tiếp quản vai trò chủ sân Old Trafford từ nhà Glazer, trong thương vụ có thể tiêu tốn hơn 6 tỷ USD.

Ten Hag được hậu thuẫn trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, khi Man Utd chiêu mộ Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Casemiro và Antony, lập kỷ lục về chi phí mua cầu thủ với 250 triệu USD. Nhưng đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa, "Quỷ đỏ" là một trong năm CLB Ngoại hạng Anh không mua cầu thủ, khi chỉ mượn Jack Butland, Wout Weghorst và Marcel Sabitzer.

Theo Sky Sports, Harry Kane, Declan Rice và Mason Mount nằm trong danh sách rút gọn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng Man Utd khó chiêu mộ cả ba cầu thủ này.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Ten Hag tự tin đoạt Cup FA - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...