Rechercher dans ce blog

Thursday, April 27, 2023

Ông Hun Sen kêu gọi CĐV cư xử đúng mực ở SEA Games - VnExpress

Thủ tướng Hun Sen kêu gọi khán giả Campuchia cư xử đúng mực, không xúc phạm đội khách khi cổ vũ trong các trận thi đấu SEA Games 32.

Trong thông điệp đặc biệt ngày 27/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu người hâm mộ thể thao nước nhà không gây mất trật tự trong mỗi trận đấu và không vào sân nếu không có vé.

Dẫn lại một trận đấu năm 2016, khi một số cổ động viên tràn vào sân khi đội tuyển quốc gia Campuchia gặp đội Đông Timor, ông Hun Sen yêu cầu người dân trong kỳ SEA Games lần này không có những hành động vi phạm biện pháp an ninh, gây rối trật tự.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong sự kiện ở Phnom Penh ngày 26/4. Ảnh: Phnom Penh Post

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong sự kiện ở Phnom Penh ngày 26/4. Ảnh: Phnom Penh Post

Thủ tướng Campuchia yêu cầu người dân duy trì tình đoàn kết với các vận động viên đến từ quốc gia khác. Ông khẳng định với tư cách chủ nhà, người Campuchia phải hành xử đúng mực, không xúc phạm các đội hoặc vận động viên nước khác, dù trực tiếp hay qua mạng xã hội.

"Tôi mong rằng tất cả chúng ta hãy chấp nhận lời kêu gọi này, coi đây là việc quan trọng vì danh dự và phẩm giá dân tộc. Chúng ta sẽ làm được điều này nhờ sự góp sức của mỗi cá nhân", ông nói.

Thủ tướng Hun Sen thêm rằng nếu không có vé, khán giả Campuchia đừng tìm cách trốn vào sân, mà hãy theo dõi qua màn hình trực tiếp do chính quyền lắp đặt.

Ông trước đó đã chỉ đạo chính quyền thủ đô Phnom Penh và các tỉnh lắp màn hình máy chiếu cỡ lớn phục vụ SEA Games 32. Ông giải thích rằng đây là việc cần thiết, bởi sân vận động Olympic và sân vận động Morodok Techo có số chỗ ngồi hạn chế so với nhu cầu của người hâm mộ.

Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) tuyên bố mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu. Tuy nhiên, nhu cầu lớn có thể khiến vé của một số nội dung thi đấu trở nên khan hiếm, theo ông Hun Sen. Ông dẫn chứng tất cả 14.300 vé cho trận khai mạc môn bóng đá nam đã được đăng ký hết trong chưa đầy một giờ.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Hầu hết các môn được tổ chức ở thủ đô Phnom Penh. Một số nội dung, trong đó có bóng đá nam, bắt đầu thi đấu từ 29/4.

Thanh Tâm (Theo Khmer Times, Asia News)

Adblock test (Why?)


Ông Hun Sen kêu gọi CĐV cư xử đúng mực ở SEA Games - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...