Rechercher dans ce blog

Wednesday, January 25, 2023

Thủ môn Newcastle lập kỷ lục hiếm - VnExpress

AnhChiến thắng 1-0 trên sân Southampton 1-0 ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn ngày 24/1 là trận thứ 10 liên tiếp Nick Pope giữ sạch lưới trên mọi đấu trường.

Trên sân St. Mary's, Southampton dứt điểm 13 lần nhưng không thể chọc thủng lưới của Pope. Nhờ đó, thủ thành người Anh đã giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất, với tổng cộng 901 phút, trên mọi đấu trường. Pope 20 lần cứu thua trong 10 trận này, gồm ba cú sút của Southampton hôm qua.

Pope băng ra phá bóng bằng đầu

Pope băng ra phá bóng bằng đầu trước sức ép từ Moussa Djenepo trong trận thắng Southampton. Ảnh: Reuters

Kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu về chuỗi sạch lưới từ tháng 8/2012, Pope là thủ thành duy nhất thi đấu tại Ngoại hạng Anh giữ sạch lưới 10 trận liền trên mọi đấu trường.

Tổng cộng, Pope đã giữ sạch lưới 17 trận trên mọi đấu trường cho Newcastle, bằng Lawrence Vigouroux của CLB đang đá ở giải hạng Bốn Leyton Orient. Đây là thành tích tốt nhất trong số những thủ môn của các CLB ở giải VĐQG Anh mùa này.

Southampton chính là đội gần nhất chọc thủng lưới của Pope, khi Romain Perraud ghi bàn ở phút 89 trong trận thua 1-4 cũng tại St. Mary's ngày 6/11/2022, tức 79 ngày trước.

Trong thời gian này, Newcastle bị thủng lưới hai lần trong trận thua 1-2 trên sân Sheffield Wednesday ở vòng ba Cup FA ngày 7/1. Nhưng khi đó, thủ môn dự bị Martin Dubravka được xếp bắt chính, thay Pope.

"Newcastle có hàng thủ rất chắc chắn, các đồng đội đã giúp tôi đạt thành tích này", Pope nói sau trận thắng ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn. Trong khi đó, Bruno Guimaraes - cầu thủ được bình chọn hay nhất trận - ca ngợi đồng đội: "Tôi muốn nói lời cảm ơn tới Pope - người đang đạt phong độ rất xuất sắc. Pope là thủ môn hay nhất thế giới hiện tại".

Chuỗi trận giữ sạch lưới của Pope tưởng như đã chấm dứt ở phút 75, khi Samuel Edozie tạt bóng vào vòng cấm để Adam Armstrong đưa bóng vào lưới. Nhưng VAR vào cuộc, xác định bóng chạm tay Armstrong và hủy bàn gỡ hòa của đội chủ nhà. "Toàn đội rất nỗ lực và VAR đã giúp chúng tôi", Pope thừa nhận. "Đó là sự giải thoát lớn và chúng tôi cảm thấy thật may mắn".

Pope khoác áo Burnley giai đoạn 2016-2022, rồi được HLV Eddie Howe chiêu mộ với phí hơn 12 triệu USD. HLV người Anh ca ngợi học trò thể hiện vững vàng và chắc chắn ở những thời điểm quan trọng. "Pope đã thi đấu xuất sắc và hàng thủ đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian. Bất cứ khi nào cần, Pope đều cứu thua cho CLB", Howe nói.

HLV Southampton Nathan Jones thì khen Pope là thủ thành hay nhất Ngoại hạng Anh. Ông nói: "Không có thủ môn nào giỏi hơn Pope tại giải. Xét về những điều kiện để trở thành một thủ môn, đó là sử dụng đôi tay, thì Pope rõ ràng là người giỏi nhất".

Với Pope, Newcastle đang sạch lưới nhiều trận nhất ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Ảnh: Sky Sports

Với Pope, Newcastle đang sạch lưới nhiều trận nhất ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Ảnh: Sky Sports

Phong độ cao của Pope giúp Newcastle giữ sạch lưới trong 16 trận trên mọi đấu trường mùa này - thông số tốt nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. "Chích chòe" đang đứng thứ ba Ngoại hạng Anh và đầy cơ hội lọt vào chung kết Cup Liên đoàn lần đầu kể từ năm 1976.

Ngày 31/1, Newcastle tái đấu Southampton ở bán kết lượt về Cup Liên đoàn trên sân St James' Park, rồi đụng West Ham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Thủ môn Newcastle lập kỷ lục hiếm - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...