Rechercher dans ce blog

Saturday, January 21, 2023

Klopp ấn tượng với cách Chelsea vung tiền mua sắm - VnExpress

AnhHLV Jurgen Klopp không lý giải được cách Chelsea mua sắm ồ ạt, mà muốn tập trung vào việc huấn luyện, phát triển và xây dựng Liverpool.

"Có thể. Mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn hoặc tốt hơn, tôi cũng không biết trước được mọi việc sẽ thế nào. Nhưng các khoản chi rất thú vị. Tôi không thể giải thích điều này, nhưng nếu những con số trên báo chí là đúng, thì thật ấn tượng", Klopp nói hôm 20/1 trong buổi họp báo trước đại chiến vòng 21 Ngoại hạng Anh, khi được hỏi việc Chelsea mua sắm rầm rộ có thể khiến Liverpool gặp khó trong cuộc đua top 4.

Chelsea đã chi 530 triệu USD để tăng cường lực lượng, sau khi được tập đoàn do tỷ phú Todd Boehly đứng đầu và Clearlake Capital tiếp quản vào hè 2022. Trong hè 2022, "The Blues" chi tiêu nhiều nhất Ngoại hạng Anh khi bỏ ra 300 triệu USD để mang về Pierre Emerick Aubameyang, Wesley Fofana, Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Denis Zakaria, Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina.

Mudryk, trị giá 119 triệu USD, là thương vụ bom tấn mới nhất của Chelsea trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. Ảnh: Sky Sports

Mudryk, trị giá 119 triệu USD, là thương vụ bom tấn mới nhất của Chelsea trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. Ảnh: Sky Sports

Tới kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Chelsea tiếp tục mạnh tay khi mượn Joao Felix từ Atletico, và tuyển mộ Mykhailo Mudryk (119 triệu USD), Benoit Badiashile (41), Noni Madueke (40), Andrey Santos (15) và David Datro Fofana (15). Chelsea còn bị Brighton từ chối đề nghị gần 70 triệu USD cho Moises Caicedo và không đạt thỏa thuận vụ Enzo Fernandez.

Trong khi đó, Liverpool ký hợp đồng kỷ lục 105 triệu với Darwin Nunez, 60 triệu USD cho Cody Gakpo, và mang về hai cầu thủ trẻ, Fabio Carvalho và Calvin Ramsay ở hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. "Chelsea giải quyết các vấn đề khác với Liverpool", Klopp bình luận thêm. "Tôi không nghĩ Chelsea có thể tiếp tục làm điều này trong 10 năm tới. Tôi không biết, có lẽ họ có thể".

Các CĐV và cả người trong cuộc, gồm Klopp, thắc mắc tại sao Chelsea không vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). HLV Đức cũng ám chỉ việc Liverpool buộc phải chi tiêu mạnh tay trong tương lai để cạnh tranh với các CLB hàng đầu. "Tôi không thấy việc đầu tư như vậy sẽ dừng lại trong tương lai, có nghĩa là chúng tôi cũng phải làm điều đó", ông nói. "Nhưng tôi cũng tin tưởng vào việc huấn luyện, phát triển và xây dựng đội ngũ. Có nhiều HLV đẳng cấp và có niềm tin giống tôi".

Klopp sẽ đánh dấu trận thứ 1000 trên cương vị HLV ở đại chiến với Chelsea hôm nay. Ông khởi nghiệp tại Mainz 05, gây tiếng vang ở Dortmund và cùng Liverpool hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong hơn bảy năm qua, gồm một Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA, Cup Liên, Siêu Cup Anh, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Tỷ lệ chiến thắng trong suốt sự nghiệp của Klopp là 53,9%, nếu tính riêng tại Liverpool là 60,7%.

Klopp từng dẫn dắt Liverpool 410 trận, thắng 249 trận trong số đó, đạt tỷ lệ 60,7%, hoà 92 và thua 69 trận. Ảnh: AFP

Klopp từng dẫn dắt Liverpool 410 trận, thắng 249 trận trong số đó, đạt tỷ lệ 60,7%, hoà 92 và thua 69 trận. Ảnh: AFP

"Thành thật mà nói, đó là một con số điên rồ", Klopp nói về mốc 1000 trận làm HLV. "Tôi chưa từng nghĩ về con số này, cũng không thể nghĩ mình có thể làm điều đó trong thời gian dài như vậy, nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh. Râu của tôi bây giờ bạc lắm, hồi mới đến Liverpool không như vậy. Tôi không rõ đó là do tuổi tác hay vì Liverpool".

Liverpool hiện đứng thứ chín với 28 điểm, bằng Chelsea, kém CLB đứng thứ tư Newcastle tới 10 điểm. Dù vậy, Klopp vẫn tin Liverpool có thể cán đích top 4, và tiết lộ Nunez có thể ra sân hôm nay sau khi lỡ hai trận gần nhất vì vấn đề về cơ.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)


Klopp ấn tượng với cách Chelsea vung tiền mua sắm - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...