Rechercher dans ce blog

Friday, January 6, 2023

Cựu tiền đạo Vialli qua đời - VnExpress

ItalyĐội trưởng Juventus vô địch Champions League 1996 qua đời ở tuổi 58, do ung thư tuyến tụy.

"Ông qua đời trong vòng tay gia đình đêm qua sau 5 năm đối mặt bệnh tật", thông báo ngày 6/1 của gia đình Vialli có đoạn. "Chúng tôi cảm ơn CĐV đã ủng hộ Villai. Ký ức và tấm gương về ông sẽ sống mãi trong trái tim chúng ta".

Vialli được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy lần đầu tiên vào năm 2017. Năm 2021, căn bệnh tái phát. Tháng 12 vừa qua, Vialli thôi vị trí Trưởng đoàn tuyển Italy để điều trị thêm.

Trong phim tài liệu phát trên Netflix hồi tháng 3/2022, Vialli gây xúc động khi thừa nhận tình trạng bệnh tình: "Tôi biết tôi sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Tôi muốn sống lâu nhất có thể, dù bây giờ tôi yếu hơn nhiều rồi".

Vialli nâng Cup Euro vào năm 2021 trên sân Wembley. Ảnh: Reuters.

Vialli nâng Cup Euro vào năm 2021 trên sân Wembley. Ảnh: Reuters.

Vialli nổi lên khi còn là một cầu thủ trẻ của Cremonese. Sau khi chuyển sang Sampdoria năm 1984, ông đưa CLB đến kỷ nguyên thành công nhất lịch sử, một lần vô địch Serie A, đoạt ba Cup Italy, một Siêu Cup Italy và một Cup C2. Trong trận chung kết Cup C2 năm 1990, Vialli ghi hai bàn giúp Sampdoria đánh bại Anderlecht 2-0.

Vialli chuyển sang Juventus năm 1992. Ông giúp "Lão Bà" giành Cup UEFA 1993, Serie A 1995 và Champions League 1996. Vialli sang Anh chơi cho Chelsea từ hè 1996. Sau khi HLV Ruud Gullit bị sa thải, ông trở thành cầu thủ kiêm HLV Chelsea. Tại sân Stamford Bridge, ông giành hai Cup FA, một Cup Liên đoàn, một Siêu Cup Anh, một Cup C2 và một Siêu Cup châu Âu. Lần cuối cùng Vialli làm HLV là khi dẫn dắt Watford ở giải hạng nhất Anh mùa 2001-2002.

Tháng 10/2019, Vialli trở thành trưởng đoàn của tuyển Italy. Tại đây, ông đoàn tụ với HLV Roberto Mancini, người bạn lâu năm và là đồng đội trên hàng công khi còn chơi cho Sampdoria. Mancini và Vialli dẫn dắt đội tuyển đến Euro 2021.

Năm 1996, Vialli và Juventus đến Hà Nội giao hữu với tuyển Việt Nam. Juventus thắng 2-1 với một bàn của Vialli. Cựu cầu thủ Võ Hoàng Bửu gỡ một bàn cho tuyển Việt Nam.

Thanh Quý (theo ESPN)

Adblock test (Why?)


Cựu tiền đạo Vialli qua đời - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...