Rechercher dans ce blog

Wednesday, February 9, 2022

Chương Thị Kiều từng sợ không đủ người ở Asian Cup - VnExpress

Ấn ĐộTrung vệ Việt Nam Chương Thị Kiều tiết lộ về quá trình vượt khó giành vé dự World Cup của đội tuyển sau khi có hàng loạt ca Covid-19.

Chương Thị Kiều vui mừng sau khi mở tỷ số cho Việt Nam trước Đài Bắc Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Chương Thị Kiều vui mừng sau khi mở tỷ số cho Việt Nam trước Đài Loan. Ảnh: AFC.

Trong chuyến tập huấn trước Asian Cup 2022 tại Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam bị lây nCoV từ đối thủ. 17 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính, trong đó có Chương Thị Kiều, phải ở lại điều trị. Sáu người bay sang Ấn Độ trước vào ngày 16/1 nhưng đến nơi, hai người trong số đó dương tính.

May mắn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi sau đó 14 trong 17 cầu thủ khỏi bệnh để bay sang Ấn Độ. Ba người còn lại tiếp tục ở Tây Ban Nha điều trị rồi hội quân sau. Tuy chật vật trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển vẫn đạt kết quả tốt. Họ đứng thứ ba bảng C, lọt vào tứ kết. Việt Nam thua đội vô địch Trung Quốc 1-3 nhưng sau đó đánh bại Thái Lan và Đài Loan để đoạt vé dự World Cup 2023.

"Khi biết tin bản thân nhiễm Covid-19, tôi rất lo vì lúc đó đội có sáu cầu thủ đến Ấn Độ trước. Tôi e ngại đội sẽ không đủ người đăng ký thi đấu. Khi nhiễm virus, tôi chỉ biết cố gắng điều trị để nhanh hồi phục rồi còn tập và thi đấu", Chương Thị Kiều trả lời phỏng vấn VFF.

Việt Nam không phải đội duy nhất bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Asian Cup 2022. Chủ nhà Ấn Độ thậm chí phải bỏ giải vì không đủ người thi đấu, trong khi Thái Lan chỉ có 14 cầu thủ sẵn sàng ra sân khi gặp Việt Nam. Chương Thị Kiều cho hay: "Giai đoạn ở Tây Ban Nha là khó khăn nhất với đội. Khi ấy, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho Asian Cup và không biết đối thủ có người nhiễm Covid-19. Thật không may khi chúng tôi bị lây, khiến đội không có sự chuẩn bị tốt nhất".

Cô cho biết thêm: "HLV Mai Đức Chung luôn động viên chúng tôi phải cố gắng. Tôi cũng ấn tượng với Huỳnh Như, người lúc nào cũng nhắn tin động viên cả đội, nhắc những cầu thủ đang mắc Covid-19 chóng khỏe để thi đấu. Chúng tôi luôn quyết tâm, không có điều kiện ăn Tết ở nhà thì càng phải quyết tâm hơn nữa", Chương Thị Kiều bộc bạch trên trang VFF. "Khi mới thi đấu, dù mới khỏi Covid-19 nhưng đội không lo lắng. Tôi cảm nhận mọi người tuy chưa có thể trạng tốt nhất nhưng vẫn đầy tự tin và tập trung. Điều này càng làm sức mạnh của đội tăng lên".

Không chỉ là hòn đá tảng ở hàng thủ Việt Nam, Chương Thị Kiều mở tỷ số ở trận thắng Đài Loan tại vòng play-off, góp công lớn giúp Việt Nam lần đầu dự World Cup. Bên cạnh trung vệ 26 tuổi, Tuyết Dung hay Huỳnh Như cũng là những trụ cột, có đóng góp quan trọng. Nhưng cô cho rằng sự hiện diện của HLV Mai Đức Chung có giá trị nhất trong hành trình làm nên lịch sử của Việt Nam. "Tôi nghĩ yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho Việt Nam tại Asian Cup 2022 là có HLV Mai Đức Chung. Chúng tôi đã được ông chỉ dạy nhiều năm và muốn giành điều gì đó để sau này, khi ông về hưu hay chia tay đội, giữa chúng tôi vẫn có một kỷ niệm không thể nào quên", trung vệ 26 tuổi nói tiếp.

Quang Huy

Adblock test (Why?)


Chương Thị Kiều từng sợ không đủ người ở Asian Cup - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...