Rechercher dans ce blog

Friday, January 28, 2022

Nadal tránh nói về kỷ lục 21 Grand Slam - VnExpress

AustraliaRafael Nadal không nghĩ bản thân vào tới chung kết Australia Mở rộng 2022 và muốn tận hưởng giải đấu, thay vì nghĩ đến kỷ lục 21 Grand Slam.

"Một tháng rưỡi trước tôi thậm chí không chắc bản thân còn thi đấu chuyên nghiệp được", Nadal nói về sự trở lại của bản thân sau khi hạ Matteo Berrettini ở bán kết Australia Mở rộng chiều 28/1. "Tôi đến đây và chỉ muốn tận hưởng không khí giải đấu, cố gắng chơi hết sức từng trận".

Nadal thắng 75 và thua 15 trận tại Australia Mở rộng. Ảnh: Fox

Nadal thắng 75 và thua 15 trận tại Australia Mở rộng. Ảnh: Fox

Khi huyền thoại Jim Courier hỏi về kỷ lục 21 Grand Slam đang chờ đợi vào Chủ nhật tới, Nadal đáp: "Với tôi, ngay lúc này Australia Mở rộng lớn hơn bất cứ điều gì khác. Đây là giải đấu tuyệt vời. Tôi thấy rất may mắn vì đã vô địch một lần vào năm 2009. Tôi chưa bao giờ nghĩ về một cơ hội khác trong năm 2022. Vì thế, tôi sẽ tận hưởng trận thắng này, và ngày mai sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết".

Nadal đoạt Australia Mở rộng ngay lần đầu vào chung kết năm 2009, hạ Roger Federer sau năm set. Anh có thêm bốn lần vào chung kết từ 2012 đến 2019 nhưng đều thua. Tay vợt Tây Ban Nha nghỉ bốn tháng cuối mùa trước để chữa chấn thương bàn chân. Anh sau đó nhiễm Covid-19 vào tháng 12/2021 và chỉ quyết định dự Australia Mở rộng ba ngày trước lịch bay tới Melbourne. Nadal khởi đầu mùa giải thuận lợi bằng chức vô địch Melbourne Summer Set.

"Tôi đã bắt nhịp tốt với giải đấu, tương tự như cách bắt nhịp ở hai trận gần nhất", Nadal nói thêm. "Tôi thắng hai set đầu và đó là một lợi thế, dù các đối thủ đều tìm cách trở lại mạnh mẽ. Tôi biết Matteo tài năng ra sao. Cậu ấy là tay vợt khó chơi, luôn nguy hiểm từ cuối sân và khi cầm giao bóng. Tôi phải chịu đựng, phải chiến đấu và đó là cách duy nhất để giành chiến thắng. Vị thế của tôi hôm nay cũng được xây dựng từ điều đó".

Đối thủ của Nadal ở chung kết Australia Mở rộng là Daniil Medvedev hoặc Stefanos Tsitsipas. Nadal áp đảo cả hai đối thủ này ở tỷ số đối đầu, nhưng thua trong những lần gặp gần nhất trên sân cứng. Nếu đoạt Australia Mở rộng năm nay, Nadal không chỉ độc chiếm kỷ lục 21 Grand Slam, mà còn trở thành người thứ hai, sau Novak Djokovic, vô địch ít nhất hai lần ở mỗi Grand Slam.

Nhân Đạt (theo ATP)

Adblock test (Why?)


Nadal tránh nói về kỷ lục 21 Grand Slam - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...