Rechercher dans ce blog

Wednesday, October 20, 2021

Newcastle sa thải HLV Bruce - VnExpress

AnhCLB Newcastle thông báo hôm 20/10 về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Steve Bruce, với khoản tiền đền bù được cho là 11 triệu USD.

"Newcastle xác nhận Bruce đã rời vị trí HLV, theo thoả thuận giữa đôi bên", trang chủ nufc.co.uk thông báo. "CLB đang tìm HLV mới và sẽ sớm công bố kết quả".

96,8% CĐV Newcastle bỏ phiếu thuận về việc sa thải Steve Bruce, trước khi Newcastle đưa ra quyết định. Ảnh: Reuters

96,8% CĐV Newcastle bỏ phiếu thuận về việc sa thải Steve Bruce, trước khi Newcastle đưa ra quyết định. Ảnh: Reuters

Theo The Athletic, Newcastle phải trả Bruce phí đền bù 11 triệu USD, theo quy định trong hợp đồng. Hợp đồng giữa hai bên vẫn còn ba năm, nhưng Newcastle chấm dứt ngay lúc này, để tìm một HLV mới được đánh giá cao hơn.

Bruce thì ám chỉ sẽ giải nghệ sau khi rời Newcastle. Ông nói với Telegraph: "Tôi nghĩ đây là công việc cuối cùng của tôi. Những gì tôi vừa trải qua thật sự quá khắc nghiệt. Tôi nhận ra họ chưa hề cần tôi, nhận thấy họ muốn tôi thất bại và nói thẳng rằng tôi sẽ thất bại, tôi vô dụng, lãng phí, một bộ óc chiến thuật đáng vứt đi".

Bruce trở thành HLV thứ hai mất việc ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi Watford thay Xisco Munoz bằng Claudio Ranieri. Newcastle đang đứng áp chót bảng điểm, và là một trong ba đội chưa thắng trận nào. Trong hai mùa trước đó, Bruce giúp Newcastle đứng thứ 13 và thứ 12.

Những cổ đông mới của Newcastle đang lọc ra nhiều HLV phù hợp với đội bóng, trong đó có Paulo Fonseca, Eddie Howe, Lucien Favre hay Steven Gerrard. Fonseca được coi là ứng viên lớn nhất, khi ông vừa rời Roma và chưa tìm được việc mới. Trong hè 2021, ông suýt được bổ nhiệm dẫn dắt Tottenham. Còn Howe và Favre cũng rỗi việc kể từ năm 2020.

Trước mắt trợ lý HLV Graeme Jones sẽ dẫn dắt Newcastle làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng chín Ngoại hạng Anh vào thứ bảy 23/10.

Newcastle đang thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) với tài sản hơn 400 tỷ USD. PIF nắm 80% cổ phần, biến Newcastle thành đội có chủ sở hữu giàu nhất thế giới.

Hoàng An (theo Athletic)

Adblock test (Why?)


Newcastle sa thải HLV Bruce - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...