Rechercher dans ce blog

Wednesday, April 28, 2021

Guardiola muốn học trò xem nhẹ cuộc chiến với PSG - VnExpress

Theo HLV Pep Guardiola, cầu thủ Man City sẽ chơi tốt nếu xem trận bán kết Champions League với PSG như một trận giao hữu.

"Tôi muốn các cầu thủ tận hưởng trận đấu này, theo cách thoải mái nhất", HLV Pep Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi Champions League, hôm 27/4. "Các CLB vĩ đại chiến thắng ở sân chơi này vì họ chơi như thể đây là một trận giao hữu. Đó là điều tôi muốn thấy ở Man City và chúng tôi sẽ làm như thế. Tôi học điều này từ Johan Cruyff. Ông ấy cho rằng những khoảnh khắc như bán kết Champions League sẽ không xảy ra nhiều trong đời. Vì thế, tốt nhất là bạn hãy tận hưởng nó".

Guardiola từng hai lần vô địch Champions League với Barca, các năm 2009 và 2011. Ảnh: Reuters.

Guardiola từng hai lần vô địch Champions League với Barca, các năm 2009 và 2011. Ảnh: Reuters.

Man City có lợi thế chơi sân khách ở trận lượt đi diễn ra lúc 2h ngày 29/4, giờ Hà Nội. Đội bóng áo xanh thành Manchester từng vượt qua PSG ở tứ kết Champions League mùa 2015-2016, dưới thời HLV Manuel Pellegrini. PSG là á quân mùa trước và mùa này đã loại những ứng cử viên vô địch như BarcaBayern. Trong khi đó, Man City chỉ gặp các đội dưới cơ như Monchengladbach và Dortmund.

"Tôi biết rõ chất lượng của PSG", Guardiola nói thêm. "Chúng tôi sẽ bị phản công. Chắc chắn là như thế. PSG có Mbappe, Neymar, Di Maria, Verratti, Paredex. Hàng thủ của họ cũng rất mạnh với Marquinhos và Keylor Navas. Họ có nhiều vũ khí để đối đầu Man City. Chúng tôi sẽ phải chịu đựng và họ sẽ có cơ hội tấn công. Chúng tôi cần tạo ra cơ hội, rồi cố gắng ghi bàn".

Guardiola không vô địch Champions League một thập kỷ qua, từ khi rời Barca. Cùng Barca và Bayern, ông đã bảy lần vào bán kết giải đấu này. Đây là lần đầu nhà cầm quân 50 tuổi đưa Man City vào vòng bốn đội mạnh nhất. Theo các nhà cái châu Âu, thầy trò Guardiola là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này.

"Tôi muốn các cầu thủ tận hưởng chuyến đi đến Paris", Guardiola bày tỏ. "Họ có thể uống cafe ở nhà ga, khách sạn, dùng bữa tối một cách vui vẻ rồi xem trận bán kết đầu tiên. Sau đó, chúng tôi sẽ đi bộ và tập luyện một chút. Chúng tôi biết bản thân đã trải qua khó khăn như thế nào để có mặt ở vòng này. Khi tới giai đoạn này, bạn thường lo lắng vì nghĩ quá nhiều đến hậu quả hay vì tìm kiếm niềm vui chơi bóng. Tôi nghĩ Man City đang có tâm trạng tốt".

Vy Anh (theo Guardian)

Let's block ads! (Why?)


Guardiola muốn học trò xem nhẹ cuộc chiến với PSG - VnExpress
Read More

No comments:

Post a Comment

Ngôi sao Man Utd phá vỡ kỷ lục được thiết lập từ 17 năm trước của Ronaldo - Báo Dân Trí

Tiền đạo người Đan Mạch nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Marcus Rashford tại sân vận động Molin...